John Michael B. Torres 11 GAS Gratitude

Ako at ang mga Taong Nakapaligid sa Akin


TUNGKOL SAAKIN

Ako si John Michael B. Torres, niluwal sa mundo noong Enero 22, 2007, kasalukuyang nag aaral sa Saint Francis National High School 


         "WORK SMART, NOT HARD"

MGA TAONG NAKAPALIGID SAAKIN

    Ang aking mga magulang ang aking pinakamalaking huwaran. Itinuro nila sa akin ang lahat ng nalalaman ko tungkol sa pagsusumikap, tiyaga, at kabaitan. Sila rin ang pinaka-supportive na tao sa buhay ko.

    Ang aking Ama ay isang civil engineer, malaki ang sakripisyo nya para lamang matustusan ang pangangailangan namin.

    Ang aking ina ay isang guro sa elementarya, sya ang nag palaki saamin mula nung mga bata pa kami.

    Apat kaming mag kakapatid at ako ang pangalawa. Sobrang close ko silang lahat, at palagi kaming nandyan para sa isat isa.


AKING MGA KAIBIGAN



Mahal kong Mga kaibigan,

Nais kong pasalamatan kayo sa inyong walang sawang suporta at pagkakaibigan. Sa mga pagkakataong itinuro nyo sa akin kung paano maging matapang at maging mas positibo sa buhay, ako’y lubos na nagpapasalamat. Salamat sa pagiging tapat at mapagkakatiwalaan na mga kabigan
 na sina Kyle, Darain, Arvin, William, Ranz, at Derick. Maraming salamat.


Sila ang aking mga kaibigan, kahit tarantado sila masaya padin naman kami kahit ganyan sila.





KASALUKUYAN KONG BUHAY
by: John Michael Torres

Ang buhay ko ngayon

Araw ay masigla at maligaya
Di naka droga, sadya lang masaya
Pag nandyan ang tropa tiyak makwela
Halos di makahinga kakatawa

Eto ako ngayon, living at my best
Walang kahit anong problema, dabest
Nag pa performance task si sir, nice, istress
Kapag nagka-palakol,naku! depressed

Contetin daw dito contetin doon
Dapat mag pasalamat kahit ganon
Dahil sa martes mayron ulit aircon
Project na naman? pabili ng canton

Tila nalimutang topic ang buhay
Basta masaya! at walang problema
Di naka droga, sadya lang masaya
Wag ka maingay! akoy lilipad na.


MGA NATUTUHAN KO SA BUHAY



"LEARN HOW TO CONTROL YOUR EMOTIONS; AND TAKE CONTROL OF YOUR LIFE."


"THINKING IS DIFFICULT, THAT'S WHY FOOLS JUDGE"


"CARES ABOUT WHAT OTHER PEOPLES THINK, AND YOU WILL ALWAYS BE THEIR PRISONERS."


"LISTEN TO YOUR PARENTS, IT'S FOR YOUR OWN GOOD"


"BE MATURE, IT'S TIME"

BE STRONG, BUT NOT RUDE
BE KIND, BUT NOT WEAK
BE BOLD BUT DONT BULLY


"BE THE WRITER OF YOUR OWN STORY"







CREATE YOUR OWN LEGACY.

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

JHON WEN VINCE L. CORTES(11-GAS-PERSEVERANCE)

Justinecarl M. Tamboboy